วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

"พลังของความรัก" ข้อคิดดีๆทำให้เรารู้สึกอยากสู้

"พลังของความรัก" ข้อคิดดีๆทำให้เรารู้สึกอยากสู้

"พลังของความรัก" ข้อคิดดีๆทำให้เรารู้สึกอยากสู้ คุณเชื่อใน พลังของความรัก ไหม ? แล้วคุณเคยลองคิดไหมคะว่า ถ้าหากชีวิตนี้ไม่เคยได้รับความรักจากใครเลย มันจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเราบ้าง 
ไม่จำเป็นต้องครอบครอง ก็ปรารถนาดีต่อกันได้
ความรักสำหรับใครหลายคน มักเข้ามาสอนให้เราเรียนรู้และเข้าใจว่า บางครั้งมันอาจไม่จำเป็นต้องครอบครองซึ่งกันและกันก็ได้ แต่แค่คอยเป็นกำลังใจ และคอยซัพพอร์ตในตัวคนทั้งคู่อยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็ถือว่าเป็นความรักที่บริสุทธิ์ พร้อมจะเติบโตไปด้วยกันได้แล้ว
อยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นที่ยอมรับ
ทุกคนที่มีความรัก ล้วนอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทุกวัน เพื่อทำให้คนที่เรารักรู้สึกภาคภูมิใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการทำเพื่อครอบครัว ทำเพื่อคนรัก หรือแม้กระทั่งการทำเพื่อตัวเอง ซึ่งทั้งหมดนี้ก็นับว่าเป็นแรงขับเคลื่อนที่มาจากความรักอันเปี่ยมล้นจากใจจริงๆ ทั้งนั้น
กล้าทำหลายๆ สิ่ง ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง
ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายๆ ครั้ง ความรักทำให้ตัวเราเปลี่ยนแปลงไปจากเราคนเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะในด้านที่ดีขึ้น เมื่อก่อนนี้หลายคนอาจเคยกลัวที่จะลงมือทำหรือตัดสินใจทำในสิ่งต่างๆ แต่เมื่อมีความรักเข้ามาเป็นแรงผลักดัน จึงทำให้กล้าก้าวข้ามขีดจำกัด และความสามารถของตัวเองไปโดยปริยาย
เปลี่ยนจากเรื่องยาก ให้กลายเป็นเรื่องง่าย
การได้รับความรักก็เหมือนกับการได้รับกำลังใจ ส่งผลให้เรามีแรงที่จะทำเรื่องดีๆ ต่อไปในอนาคต และผ่านเรื่องราวแย่ๆ ไปได้อย่างง่ายดายมากกว่าที่เคยเป็น นอกจากนี้ความรักยังมีพลังเพียงพอที่จะกำจัดความคิดด้านลบ และมีความสุขกับการใช้ชีวิตมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พลังรักที่เรามอบให้ตัวเอง
อย่างไรก็ตาม ทุกๆ สิ่งบนโลกใบนี้ ย่อมมีหลายมุมให้เราได้มองมันอยู่เสมอ ซึ่งในเรื่องของความรักก็เช่นกันค่ะ ความรักมีทั้งด้านบวกและด้านลบ บางทีก็เป็นเหมือนน้ำคอยชะโลมจิตใจ แต่บางครั้งก็เป็นเหมือนไฟที่คอยแผดเผาทุกอย่าง ดังนั้น เมื่อมีความรัก ไม่ว่าจะกับใคร จงอย่าลืมใช้สติให้มากๆ มิเช่นนั้น ผลลัพธ์ที่เคยคิดว่าดีตอนมีความรัก อาจไม่เป็นอย่างที่หวังเอาไว้ก็ได้นะคะ ความรัก เราย่อมอยู่ได้ด้วยตัวเองเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น